Đa số thường nghĩ người bệnh tiểu đường không nên ăn trứng, nhưng sự thật là gì?

Trứng là thực phẩm dinh dưỡng hoàn hảo cho bữa ăn sáng và rất phổ biến ở khắp mọi nơi trên thế giới. Nếu bạn đang muốn giảm cân, bạn có thể tăng cường trứng vào bữa ăn vì chúng có lượng carb thấp và là nguồn protein chất lượng cao tuyệt vời.

Theo thông tin truyền miệng, trứng thường có tiếng xấu, đặc biệt là ở bệnh nhân tiểu đường và những người mắc bệnh tim vì chúng được coi là có quá nhiều cholesterol. Tuy nhiên, khoa học đã chứng minh điều ngược lại.

Hiện nay, các chuyên gia sức khỏe và chuyên gia dinh dưỡng khuyên nên bổ sung trứng vào chế độ ăn cho bệnh nhân tiểu đường. Vì nếu ăn trứng đúng cách có thể làm giảm đáng kể nguy cơ mắc các bệnh tim mạch và kiểm soát trọng lượng cơ thể, có liên quan trực tiếp đến bệnh tiểu đường.

Theo nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Heart, trứng là nguồn cung cấp cholesterol trong chế độ ăn uống lành mạnh. Ngoài ra, trứng là một nguồn protein tuyệt vời , giúp bạn no lâu hơn.

Trứng có thể giúp kiềm chế cảm giác thèm ăn không lành mạnh và thúc đẩy cân nặng khỏe mạnh ở những người mắc bệnh tiểu đường – hỗ trợ thêm cho việc kiểm soát bệnh tiểu đường.

Theo Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA), một khẩu phần trứng 100 gram có 12,56 gram protein, đó là lý do tại sao các nhà dinh dưỡng coi nó là một nguồn protein tốt, rẻ tiền mà bệnh nhân tiểu đường nên có trong chế độ ăn uống của họ. Tuy nhiên, trứng cũng cung cấp cho bạn một lượng  calo và chất béo nhất định. Do đó, cần ăn trứng một cách khoa học.

Bên cạnh đó, trứng là một nguồn cung cấp nhiều chất dinh dưỡng, bao gồm vitamin A, B2, D và E. Lòng đỏ trứng chứa biotin, rất quan trọng cho tóc, da và móng khỏe mạnh, cũng như hỗ trợ kích thích sản xuất insulin. Trứng gà có nhiều omega-3, là chất béo có lợi cho người mắc bệnh tiểu đường.

Một quả trứng lớn (cỡ 50 gram) có khoảng 72 calo và 4,75 gram chất béo, chỉ 1,5 gram trong số đó là chất béo bão hòa.

Trứng rất thơm ngon và có thể được chế biến theo nhiều cách khác nhau để phù hợp với khẩu vị của bạn. Bạn có thể kết hợp trứng với các thực phẩm lành mạnh khác như: cà chua, hành tây và các loại rau xanh khác.

Dưới đây là những lợi ích tuyệt vời khác của trứng đối với sức khỏe.

Bổ sung dinh dưỡng cho xương chắc khỏe

Ngoài ánh nắng mặt trời, trứng cũng là nguồn cung cấp vitamin D tuyệt vời , rất quan trọng cho sự phát triển và tăng trưởng của xương và răng. Hơn nữa, trứng còn giàu phốt pho – 1 vi chất quan trọng với cơ thể.

Bảo vệ mắt

Trứng là một nguồn cung cấp chất chống oxy hóa dồi dào, đặc biệt là lutein và zeaxanthin, giúp bảo vệ mắt khỏi thoái hóa điểm vàng và cải thiện thị lực của bạn.

Hỗ trợ giảm cân

Là một nguồn protein đặc biệt, trứng giúp bạn no lâu và giảm hẳn cảm giác thèm ăn trong khi lượng calo nạp vào lại thấp hơn các thực phẩm khác.

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người ăn trứng vào buổi sáng thì trong ngày sẽ ăn ít calo hơn nhiều.

Cải thiện hệ thống miễn dịch

Trứng giàu chất selen cần thiết cho hệ miễn dịch khỏe mạnh. Vì vậy, ăn một quả trứng mỗi ngày có thể giúp cơ thể chống lại nhiễm trùng cũng như điều chỉnh chức năng tuyến giáp.

Tóm lại: Trứng chắc chắn là thực phẩm lành mạnh cho người bệnh tiểu đường nếu được tiêu thụ ở mức độ vừa phải. Để đảm bảo sức khỏe, người bệnh nên bổ sung 3-4 quả trứng mỗi tuần.

Nguồn: www.healthline.com

0/5 (0 Reviews)
Có thể bạn quan tâm: ,

Cảm ơn bạn đã quan tâm tới sản phẩm TPBVSK Cinabet. Bạn vui lòng để lại số điện thoại và họ tên để Chuyên viên tư vấn gọi điện lại cho bạn trong vòng 24h

Ý kiến của bạn

x

Đơn đặt hàng

Để đặt mua hàng, các bạn vui lòng điền đầy đủ thông tin vào ô bên dưới. Chúng tôi sẽ gọi điện lại để xác nhận đơn hàng trong thời gian sớm nhất

  • Nội thành phí ship 30.000 VNĐ. Ngoại thành phí ship 50.000 VNĐ.
  • Đơn hàng trên 600.000 VNĐ FREE SHIP toàn quốc.
   
Hỗ trợ trực tuyến